BĐS khu Nam Sài Gòn: Sức hút từ các khu đô thị ven sông

Ngoài hạ tầng giao thông đang dần được hoàn thiện, những lợi điểm sẵn có của các khu đô thị ven sông ở khu Nam Sài Gòn đang tạo nên sức hút trên thị trường địa ốc trong thời gian qua…

Giá trị của dự án ven sông

Dọc bờ sông Sài Gòn hiện nay đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ khi hàng loạt nhà đầu tư địa ốc tham gia vào cuộc đua phát triển dự án. Lợi điểm có hướng nhìn ra sông, các dự án loại này mặc nhiên sở hữu những ưu đãi của tự nhiên như không gian thoáng đãng, môi trường trong lành. Vì vậy giá trị căn hộ bên sông được đẩy lên cao hơn so với BĐS khác từ 20 – 30%.

Tại khu Nam Sài Gòn, cuộc cạnh tranh phát triển dự án thuộc phân khúc trung và cao cấp bên sông đang trở nên nóng bỏng. Nếu như trước đây, lý do nhà đầu tư đổ bộ khu vực này vì “ăn theo” Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, thì giờ đây hạ tầng giao thông đã và đang dần hoàn thiện sẽ là một điểm cộng giá trị.

BDS - Suc hut tu cac khu do thi ven songVới những ưu thế về môi trường, hiện các khu đô thị ven sông tại khu Nam Sài Gòn đang được nhiều nhà đầu tư triển khai xây dựng.

Hàng loạt các dự án như hệ thống hầm chui, cầu vượt tại giao lộ Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Linh, tuyến metro số 4 kết nối trung tâm Thành phố với Quận 7, huyện Nhà Bè, Bình Chánh. Hay cầu Thủ Thiêm 4 trong tương lai sẽ kết nối Q.7 với Khu đô thị Thủ Thiêm, Q.2. Đặc biệt, khi tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành dự kiến hoàn thiện vào năm 2018, biến khu Nam Sài Gòn trở thành nơi giao thoa, người dân có thể dễ dàng di chuyển về các tỉnh miền Đông lẫn miền Tây Nam bộ.

Nói về sự phát triển của khu Nam Sài Gòn, ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM cho rằng, theo quy hoạch của Thành phố, đây là một hướng tiến ra biển. Với thị trường BĐS, khu vực này phát triển “nóng” chỉ sau khu vực trung tâm bởi thừa hưởng những lợi thế từ “hạt nhân” là Khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Những năm gần đây, thị trường khu vực này chứng kiến sự nhập cuộc của không ít nhà đầu tư.

Chủ một dự án tại khu Nam Sài Gòn cho hay, đón đầu quy hoạch nên công ty ông đã có sự chuẩn bị quỹ đất tại khu vực này từ khá lâu. Theo vị này, dự án ven sông Sài Gòn có nhiều ưu thế thu hút khách hàng và giá trị không ngừng tăng so với các dự án xây dựng phía trong. Bởi những lý do như không gian sống tràn ngập thiên nhiên; không bị che chắn bởi công trình khác, không còn nỗi lo về ô nhiễm khói bụi, tiếng ồn và nhất là nguồn cung các dự án ven sông sẽ cạn dần theo thời gian vì sông Sài Gòn đi qua địa bàn TP.HCM chỉ trải dài 80km.

Khu đô thị ven sông khép kín: Xu hướng mới

Ở các quốc gia phát triển, bài toán xây dựng các khu đô thị ven sông trong lòng thành phố là hướng đi không mới. Quy hoạch khu dân cư bên sông với không gian xanh được xem là hướng phát triển bền vững và tiên tiến.

Tại TP.HCM, nhiều dự án BĐS bên sông, từ chung cư cao cấp đến các khu đô thị hiện đại, đang dần thành hình như River City (Q.7), Saigon Royal, Icon 56, The Goldview (Q.4)… hay như hướng phát triển khu đô thị sinh thái khép kín như Đại Quang Minh đang thực hiện với Khu đô thị Sala, Q.2.

Ông Phạm Điền Trung – Tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) cho biết, BĐS ven sông thời gian vừa qua rất được người mua nhà ưa chuộng, trong đó có không ít khách hàng đến từ các tỉnh phía Bắc. Qua hai dự án thuộc phân khúc này Sacomreal đang phát triển là Jamona City (Q.7) và Jamona Home Resort (Q.Thủ Đức) cho thấy tỷ lệ hấp thụ thị trường khá tốt.

Theo ông Trung, từ tín hiệu tốt trên thị trường, mới đây Sacomreal tiếp tục giới thiệu dự án biệt thự ven sông Jamona Golden Silk, tọa lạc trên đường Bùi Văn Ba, P.Tân Thuận Đông, Q.7. Đây là một trong những dự án khu đô thị bên sông có diện tích lớn cuối cùng ở Q.7, lên đến 7,6ha.

Điểm nổi bật của Jamona Golden Silk đến từ 226 căn biệt thự và nhà liên kế được xây dựng trên nền tảng của một sân golf rộng, thảm xanh trải dài từ 4 công viên có diện tích 14.000m2 dọc bờ sông mang đến không gian xanh mát. Cư dân tại đây còn được hưởng bầu không khí trong lành khi sông Kênh Cầu và rạch Bến Ngựa “ôm trọn” dự án. Ngoài ra còn có các tiện ích như phòng khám sức khỏe gia đình, khu vui chơi trẻ em, quảng trường nước và ánh sáng, hồ bơi, sân tập golf…

Theo ông Marc Townsend – Tổng Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, những dự án ven sông luôn sức hút khách hàng. Ở những thị trường địa ốc phát triển như London, Hong Kong, thực tế cho thấy giá trị BĐS ven sông cao hơn ít nhất 20% so với các tài sản khác.

Theo ông Sử Ngọc Khương – Giám đốc bộ phận đầu tư Savills Việt Nam, ngoài hạ tầng giao thông kết nối tốt với các khu vực lân cận, người mua nhà chọn khu Nam Sài Gòn còn vì tiện ích. Và để đánh giá khu vực nào phát triển tốt hơn thì sự lựa chọn của người mua nhà là câu trả lời chính xác nhất.

Có thể bạn muốn xem:
Tags: tin tức biệt thự jamona, chính sách bán hàng dự án jamona sacomreal, chính sách bán hàng dự án jamona quận 7, chính sách bán hàng dự án jamona, chính sách bán hàng biệt thự jamona sacomreal, chính sách bán hàng biệt thự jamona quận 7, chính sách bán hàng biệt thự jamona, quy mô dự án jamona sacomreal, quy mô dự án jamona quận 7, quy mô dự án jamona, quy mô biệt thự jamona sacomreal, quy mô biệt thự jamona quận 7