Thị trường BĐS Việt Nam được gì khi FED không tăng lãi suất?

Theo ông Lê Hoàng Châu – Chủ Tịch Hiệp Hội Bất Động Sản TP. HCM (HoREA), động thái này của FED sẽ giúp các nhà hoạch định chính sách thở phào nhẹ nhõm khi lãi suất và tỷ giá USD có thể giữ ổn định và thị trường địa ốc lại tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn.
Kết thúc cuộc họp được thị trường tài chính toàn cầu theo dõi vào sáng nay theo giờ Việt Nam, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tiếp tục giữ lãi suất cơ bản ở mức gần 0. FED trì hoãn nâng lãi suất trong bối cảnh lạm phát vẫn ở mức thấp, kinh tế toàn cầu đối mặt với triển vọng mơ hồ và thị trường tài chính vừa trải qua thời kỳ lao đao.

Động thái này của FED được các chuyên gia tài chính đánh giá sẽ có những tác động tích cực tới nền kinh tế toàn cầu nói chung và nền kinh tế Việt Nam nói riêng. Đặc biệt là thị trường tài chính, chứng khoán và bất động sản.

Theo Ông Lê Hoàng Châu – Chủ Tịch Hiệp Hội Bất Động Sản TP. HCM (HoREA), động thái  này của FED sẽ giúp các nhà hoạch định chính sách thở phào nhẹ nhõm khi lãi suất và tỷ giá USD có thể giữ ổn định cho đến cuối năm đúng như cam kết. Lãi suất huy động thấp, USD ít biến động sẽ khiến nhà đầu tư rời bỏ kênh tiết kiệm và ngoại tệ để tìm kiếm kênh đầu tư có hiệu suất sinh lời cao hơn. Trong bối cảnh giá nhà đang chạm đáy, thanh khoản thị trường liên tục tăng mạnh trong thời gian qua thì có thể địa ốc chính là kênh đầu tư hấp dẫn hút dòng tiền từ các kênh đầu tư khác.

Còn theo Bà Võ Thị Dịu Hiền – Phó TGĐ Sacomreal cho biết: “Từ giờ đến cuối năm, không sớm thì muộn FED cũng sẽ tăng lãi suất, vì vậy, các chủ đầu tư nên tranh thủ thời điểm thích hợp để bung hàng hút dòng tiền từ các kênh đầu tư khác. Mặt khác mở bán dự án thời điểm này sẽ  tranh thủ được chính sách ưu đãi lãi suất thấp từ các  ngân hàng cho khách hàng cũng như cho chủ đầu tư. Tất cả chỉ nằm ở vấn đề thời điểm, nên người nhanh chân sẽ là người tận dụng được cơ hội để thành công”.

Theo khảo sát, trong thời điểm này, khá nhiều chủ đầu tư có sẵn nguồn hàng để bung ra đón đầu thị trường. Tại TPHCM, sau thành công của dự án Jamona City, Jamona Home Resort, Sacomreal tiếp tục tung ra thị trường 200 căn hộ cao cấp của dự án Jamona Apartment với giá từ 20 triệu đồng/ m2 và Dự án đất nền Jamona Golden Silk Quận 7  trung tâm quận 7. Trước đó, trong đợt mở bán lần đầu, dự án này cũng đã tạo nên cơn sốt cho thị trường khi bán được 800 căn hộ trong 2 tháng.

Tổng quan dự án Jamona City – 2 tháp Jamona Apartment bên hồ thiên nga 7500 m2

Cũng tại khu vực Nam Sài Gòn, hàng loạt các dự án như The Everrich III của Phát Đạt, Sky Residence của Conic Lĩnh Phong, Happy Residence của Phú Mỹ Hưng với hàng loạt căn hộ được chào bán ra thị trường. Hay tại khu Đông, dự kiến cuối tháng 9, đầu tháng 10 nhiều dự án với hàng ngàn căn hộ đất nền cũng lần lượt gia nhập thị trường như: HimLam Phú Đông của HimLam Land, Linh Tây Tower của Danh Khôi, THD Phước Long của Thủ Đức House….

Tại Hà Nội, bước sang tháng 9, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã rầm rộ bung hàng, tăng cường tuyển dụng cùng nhiều chính sách khuyến mãi để khởi động thị trường cuối năm. Có thể kể đến như Tập đoàn CapitaLand – Hoàng Thành, chủ đầu tư dự án Mulberry Lane (Hà Đông) công bố mở bán các tòa B, D, E với giá từ 30,5 triệu đồng/m2.

Hay như, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Hoàng Cường vừa chính thức mở bán dự án khu nhà ở, dịch vụ thương mại Golden Palace, Lê Văn Lương, Hà Nội với giá dao động từ 37 triệu đồng/m2, tính theo diện tích thông thuỷ. Hiện tòa nhà đã được hoàn thành phần thô và đang tiến hành giai đoạn hoàn thiện nội, ngoại thất.

Bên cạnh đó, STDA mở bán dự án Goldmark City (Bắc Từ Liêm) với mức giá từ 24,5 triệu đồng/ m2; Đất Xanh Miền Bắc tổ chức bán đợt cuối tòa Park 5 thuộc dự án Park Hill trong khu đô thị Vinhomes Times City với mức giá từ 30,5 triệu đồng/m2.

Việc FED không tăng lãi suất cùng với quy luật của thị trường trong những tháng cuối năm là cơ sở để nhiều chuyên gia cho rằng trong 3 tháng còn lại của năm 2015, thị trường hứa hẹn sẽ sôi động hơn hẳn các quý vừa qua khi mà cả nguồn cung và nhu cầu mua đang được đẩy mạnh. Đây sẽ là cơ hội rất lớn cho cho cả người mua lẫn người bán.

Có thể bạn muốn xem:
Tags: tin tức biệt thự jamona, chính sách bán hàng dự án jamona sacomreal, chính sách bán hàng dự án jamona quận 7, chính sách bán hàng dự án jamona, chính sách bán hàng biệt thự jamona sacomreal, chính sách bán hàng biệt thự jamona quận 7, chính sách bán hàng biệt thự jamona, quy mô dự án jamona sacomreal, quy mô dự án jamona quận 7, quy mô dự án jamona, quy mô biệt thự jamona sacomreal