Xu hướng bất động sản “mặt hướng sông”

Xu hướng bất động sản “mặt hướng sông”

Không phải ngẫu nhiên mà những nhà làm quy hoạch Khu đô thị Phú Mỹ Hưng – khu đô thị hiện đại được xây dựng đồng bộ đầu tiên trong cả nước – lại chọn một vùng đất vốn dĩ là đầm lầy, quanh năm nước đọng để phát triển. Hiện nay, nhiều dự án bất động sản đang đi theo xu hướng này khi chọn những vị trí “cận giang” nhằm đem lại không gian sống yên bình, gần gũi thiên nhiên. Xu hướng bất động sản mặt hướng sông

Mở lối ra biển lớn

Chia sẻ với phóng viên về ý tưởng xây dựng Khu đô thị Phú Mỹ Hưng trên vùng đất đầm lầy, quanh năm nước đọng, ông Phan Chánh Dưỡng, nguyên Phó Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh KCX Tân Thuận (IPC), từng là thành viên Nhóm tư vấn Kinh tế cho Thủ tướng, đồng sáng lập Phú Mỹ Hưng nói: Vấn đề là chúng tôi muốn xây dựng một đô thị phía Nam để làm bàn đạp đưa thành phố tiến ra Biển Đông.

Là thành phố lớn nhất nước, đông dân nhất nước và đang ngày càng “phình to” về quy mô, lãnh đạo TP.HCM không ngừng nghiên cứu, mở rộng phát triển đô thị theo nhiều hướng. Trong số các hướng mà thành phố ưu tiên quy hoạch, hướng Nam được xem là “địa lợi” nhất. Minh chứng cho điều này, hiện chính quyền TP.HCM đang tập trung mọi nguồn lực để đưa thành phố trở thành đặc khu kinh tế, trong đó, hướng Nam được chọn là nơi đặt “đầu máy” để kéo cả thành phố tiến ra biển lớn.

Xu hướng bất động sản mặt hướng sông

Xu hướng bất động sản mặt hướng sông

Jamona Golden Silk đang được giới đầu tư bất động sản chú ý bởi lợi thế đặc biệt của dự án.

Theo các chuyên gia, việc TP.HCM chọn hướng Nam (hướng tiến ra biển) để quy hoạch phát triển đô thị, thương mại, dịch vụ là hướng đi đúng đắn, đáp ứng yêu cầu của một thành phố đầu tàu kinh tế, đồng thời phù hợp với xu hướng phát triển của các đô thị lớn trên thế giới.

Nắm được tầm nhìn này, thời gian gần đây, nhiều chủ đầu tư trong giới bất động sản bắt đầu chú ý đến những ưu thế vượt trội của những dự án nhà ở ven sông. Việc chọn đầu tư dự án bất động sản ở những khu đất ven sông buộc chủ đầu tư phải chấp nhận khả năng tăng thêm chi phí bởi quỹ đất ven sông luôn được xem là đắc địa và hiện đang rất khan hiếm. Tuy nhiên, điều này không cản được “bước đi” của nhiều chủ đầu tư bất động sản.

Tại TP.HCM, những khu đất trống ven sông có vị trí đắc địa đã được các “đại gia” thâu tóm gần hết. Đơn cử, Vingroup sở hữu khu đất Tân Cảng (Bình Thạnh) để phát triển dự án Vinhomes Central Park. Mới đây, đại gia này cũng “thâu tóm” khu đất vàng có một không hai là Ba Son (Quận 1) và hiện đang phát triển đại dự án Vinhomes Golden River. Cả hai dự án này đều nằm ở những vị trí được xem là đẹp nhất bên bờ Tây sông Sài Gòn.

Sau hàng loạt dự án được đầu tư khắp các quận trung tâm TP.HCM, gần đây, Tập đoàn Novaland và Hung Thinh Corp cũng chú ý phát triển bất động sản ven sông để không nằm ngoài xu hướng. Dự kiến, Tập đoàn Novaland sẽ chính thức công bố mở bán Khu đô thị Harbor City – Cảng Phú Định (Quận 8) vào tháng 8/2016. Đây là cảng thứ hai sau Tân Cảng Sài Gòn được chuyển đổi công năng thành khu đô thị. Dự án hứa hẹn sẽ tạo điểm nhấn cảnh quan đô thị ven sông cho khu vực này. Trong khi đó, Hung Thinh Corp lại đang tập trung nguồn lực để phát triển dự án Sky Dream – Nguyễn Xí (Bình Thạnh) nằm gần sông Sài Gòn lộng gió. Hay Sacomreal, trong định hướng chiến lược của mình, ngoài 2 dòng sản phẩm tầm trung và cao cấp là Carillon và Charmington, đã đưa hẳn một dòng sản phẩm Khu đô thị cận giang là “Jamona” để phát triển. Hơn 2 năm qua, chủ đầu tư này đã rất thành công với Jamona City (Quận 7), giáp rạch Bà Bướm và Jamona Home Resort (quận Thủ Đức) với 3 mặt giáp sông Vĩnh Bình.

Đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu

Theo ông Phan Chánh Dưỡng, muốn có những vị trí đẹp để phát triển bất động sản, sức ép của các chủ đầu tư rất lớn. Điều này, có một phần “lỗi” của nhà nước. Nhà nước tăng giá đất lên, tự nhiên cái lợi ích mà chủ đầu tư dự tính khi tham gia vào một dự án bỗng mất đi. Để bù đắp lại khoản này, không ít chủ đầu tư đã hy sinh môi trường, cảnh quan mà lẽ ra phải thực hiện trong dự án. Lúc này, hình hài cần có của dự án không còn như ban đầu nữa.

Tuy nhiên, không phải chủ đầu tư nào cũng như vậy. Dù mới quay lại thị trường địa ốc cách đây không lâu, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (Sacomreal) đã lập tức hướng các dự án của mình đi theo xu hướng “biệt thự, nhà phố trong rừng” vốn còn khá mới mẻ tại các đô thị ở Việt Nam. Đơn cử, mới đây, công ty này đã công bố dự án Khu đô thị cao cấp Jamona Golden Silk (Quận 7) với hai mặt giáp sông cùng công viên, cây xanh nội khu rộng lớn. Dự án gồm 3 phân khu chính: Cashmere (Biệt thự đơn lập ven sông); Chiffon (Biệt thự song lập sân vườn) và Sari (Nhà phố thương mại).

Ông Phạm Điền Trung, Tổng giám đốc Sacomreal cho biết, vị trí đẹp của dự án đồng nghĩa với việc chủ đầu tư phải chi trả tiền sử dụng đất cao. Tuy nhiên, ông Trung cho hay, giữa lợi nhuận của chủ đầu tư và lợi ích khách hàng thì Sacomreal luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Minh chứng cho điều này, ông Trung cho biết, Jamona Golden Silk là một trong những dự án compound cuối cùng trong quỹ đất vàng tại Quận 7, có diện tích lên đến 7,6ha. Dù từng mét đất ở đây quý như vàng nhưng diện tích xây dựng chỉ 27,9%, 72,1% diện tích còn lại xây dựng 31 tiện ích và 4 công viên lớn nhỏ dọc bờ sông. “Chúng tôi xây dựng Jamona Golden Silk với ý tưởng ‘Lụa vàng dệt viên mãn’, mong muốn đem lại không gian sống bình yên, hạnh phúc viên mãn cho cư dân”, ông Phạm Điền Trung chia sẻ.

Theo PGS.TS Nguyễn Minh Hòa, Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị TP.HCM, xu hướng phát triển các khu đô thị với mật độ xây dựng thấp, nhiều mảng xanh là điều cần được khuyến khích, nhất là khi mật độ cây xanh tại TP.HCM hiện rất thấp. Đây chính là những giá trị cốt lõi, phát triển bền vững của các đô thị trong tương lai. TP.HCM là vùng đất gắn liền với sông nước, nên những dự án được xây dựng gần gũi với thiên nhiên, mang đặc thù sông nước của vùng đất phương Nam luôn được người dân đón nhận.

Có thể bạn muốn xem:
Tags: tiến độ jamona, tiến độ dự án jamona, tiến độ xây dựng jamona, tiến độ xây dựng jamona golden silk, tiến độ xây dựng jamona, thiết kế biệt thự cashmere mansion, thiết kế biệt thự chiffon villa, thiết kế nhà phố liên kế sari residence